Livestream bán hàng hiện nay được xem là sân chơi không chỉ dành cho các nhà bán lẻ mà còn là cơ hội dành cho các doanh nghiệp lớn. Bởi vì lượng người tham gia một buổi livestream khá đông và doanh thu có thể lên đến hàng trăm tỷ. “Có khoảng 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024. Thời gian trung bình một người dành ra để xem livestream lên đến 13 giờ/tuần” theo báo cáo của NIQ.
Cách tăng trưởng bán hàng bởi giải pháp công nghệ
Thông qua việc livestream bán hàng, khách hàng có thể tính chuyên nghiệp và độ tin tưởng của một doanh nghiệp. Vì thế việc đầu tư vào các công nghệ tiên tiến là một trong những cách giúp tổ chức hoạt động nhanh gọn và chuyên nghiệp hơn. Epcior ERP được thiết kế để tối ưu thời gian cho các hoạt động nhằm để doanh nghiệp có thể tập trung vào các chiến lược kinh doanh.
Livestream bán hàng với Epicor ERP doanh nghiệp sẽ được:
1. Quản lý hàng tồn kho
– Theo dõi hàng tồn kho trong thời gian thực, giúp doanh nghiệp biết được số lượng sản phẩm còn lại để kịp thời sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
– Khi Livestream bán hàng với Epicor ERP thì giải pháp sẽ tự động cập nhật hàng tồn kho khi có đơn hàng mới hoặc khi sản phẩm được bán ra trong các buổi livestream.

Hình ảnh minh họa. Nguồn: epicor.com
2. Quản lý bán hàng
– Hỗ trợ quản lý đơn hàng từ lúc khách hàng đặt hàng đến khi giao hàng, bao gồm việc xác nhận đơn hàng, xử lý thanh toán, và cập nhật trạng thái đơn hàng.
– Tích hợp với các nền tảng thanh toán và vận chuyển để tự động hóa quy trình giao hàng.
– Epicor ERP giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ các nền tảng, và đưa ra các báo cáo về hoạt động bán hàng.
– Hỗ trợ lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng từ đó đưa ra chương trình khuyến mãi dựa trên dữ liệu khách hàng.
3. Lập kế hoạch
– Khi Livestream bán hàng với Epicor ERP, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sản phẩm được sản xuất đúng lúc và đúng số lượng cần thiết.
– Nhờ vào các thông tin được thu thập, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch về nhu cầu nhằm đưa ra các chiến lược sản xuất phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Hình ảnh minh họa. Nguồn: epicor.com
4. Quản lý tài chính & kế toán
– Tích hợp hệ thống hỗ trợ khách hàng quản lý thu chi, tự động hóa thuế, quản lý ngân sách, tài sản và tín dụng.
– Công cụ báo cáo tài chính giúp các cấp quản lý dễ dàng theo dõi và lên kế hoạch cho các sự kiện phát triển kinh doanh khác.
5. Quản lý sản phẩm
– Quản lý thông tin sản phẩm, bao gồm mô tả, hình ảnh, giá cả, và khuyến mãi, giúp dễ dàng trình bày sản phẩm trong các buổi livestream.
– Tích hợp với các công cụ marketing để tối ưu hóa việc ra chiến lược quảng bá thu hút khách hàng.
– Quản lý tốt vòng đời sản phẩm để doanh nghiệp có cái nhìn bao quát cho các kế hoạch kinh doanh kế tiếp.
3S Software Co., Ltd.
Công ty 3S đang là đối tác hàng đầu và lâu năm nhất tại Việt Nam của Công ty Phần mềm Epicor (Mỹ) từ năm 2004, một trong 5 Nhà cung cấp giải pháp phần mềm Quản lý doanh nghiệp lớn nhất trên toàn cầu. 3S không chỉ mang đến một phần mềm hay một chương trình cho khách hàng, mà mang đến một giải pháp quản lý tổng thể, linh hoạt phù hợp với quy mô của từng doanh nghiệp. Cùng với việc tuân thủ Phương pháp luận triển khai dự án Epicor Signature sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả sản xuất và cải thiện lợi nhuận với mức chi phí rất hợp lý. 3S tin rằng sẽ luôn mang đến sự hài lòng nhất cho các Khách hàng.
5 giải pháp chính của 3S bao gồm:
Epicor ERP – Giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
Epicor MES – Giải pháp điều hành thực thi sản xuất
Giải pháp BPM XSOL – Giải pháp mô hình hóa hoạt động trong doanh nghiệp
Giải pháp ECM DOCSTAR – Giải pháp phần mềm quản lý nội dung số
Giải pháp Epicor CADLINK – Giải pháp cho phép chuyển các thông tin từ bản vẽ CAD như AutoCAD, Solidworks đến Epicor ERP
Nguồn đọc thêm: NGĂN CHẶN TUỒN HÀNG VỚI GIẢI PHÁP EPICOR ERP